Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Kinh Gia Trưởng
Lạy Chúa là cha chúng con/ xin Chúa hướng dẫn chúng con biết sống trọn vẹn ơn gọi làm cha trong gia đình/ là những gia trưởng/ chúng con xin dâng gia đình chúng con cho Chúa/ xin Chúa cho chúng con biết noi gương thánh Giuse/ dùng đời sống đạo đức gương mẫu để hướng dẫn gia đình.
Xin cho chúng con biết xa lánh rượu chè cờ bạc dâm ô/ để gia đình được hạnh phúc ấm êm/ Xin cho người bạn đời và con cái chúng con biết vâng theo ý Chúa/ biết tôn trọng sự thật và sống hòa hợp yêu thương/ như Đức Giêsu, Mẹ Maria và thánh Giuse.
Xin cho mọi người trong gia đình chúng con được bình an mạnh khỏe/ được minh mẫn sáng suốt/ được can đảm bền chí và có lương tâm ngay chính.
Xin cho chúng con biết thi hành đầy đủ bổn phận của chúng con/ là thánh hóa gia đình và giáo dục con cái/ để chúng trở thành con ngoan của Chúa/ thành viên tốt của Hội Thánh và người công dân hữu ích cho xã hội.
Lạy Thánh Giuse/ là gương mẫu của các người cha gia đình/ chúng con nguyện noi theo cuộc sống âm thầm cầu nguyện/ hiền hậu và lao động của Ngài/ để hướng dẫn gia đình chúng con/ sau này tất cả mọi người trong gia đình chúng con được cùng nhau xum họp trên trời/ Amen.

Không có nhận xét nào: