Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Kinh Đức Mẹ Tàpao
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí ái,/ Chúng con chúc tụng Chúa / vì từ đời đời / Chúa đã chọn Đức Maria làm Mẹ / hạ sinh Con Thiên Chúa làm người cho chúng con,/ và đã tôn vinh Người làm Nữ Vương và là Mẹ của chúng con,/ để nhờ Mẹ,/ Chúa yêu thương và chăm sóc đoàn con đang lữ hành dưới thế.
Chúng con tạ ơn Chúa / đã thương nhận núi rừng Tàpao này làm linh địa/ để Mẹ gặp gỡ chúng con,/ và qua Mẹ,/ chúng con gặp gỡ được chính Thiên Chúa nơi tận sâu thẳm lòng mình,/ và để tại nơi đây,/ Mẹ chuyển trao lòng thương xót Chúa / cho tất cả những ai đang đau khổ tinh thần cũng như thể xác/ biết hết lòng tin tưởng chạy đến khẩn cầu cùng Mẹ.
Lạy Đức Mẹ Tàpao,/ giữa thế giới hôm nay/ đang ngày càng có xu hướng tục hóa/ sống hưởng thụ và vị kỷ,/ lo âu sợ hãi vì bạo lực, hận thù, chiến tranh,/ chúng con thành tâm chạy đến cùng Mẹ,/ xin Mẹ dạy chúng con/ biết hết lòng phụng thờ Chúa,/ lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy,/ yêu thương và phục vụ theo tinh thần Tin Mừng,/ tôn trọng mạng sống và phẩm giá con người,/ cùng nhau xây dựng Trời mới, Đất mới.
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí ái / xin cho chúng con biết noi gương Mẹ/ luôn luôn vâng theo Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh ở đời/ sống thanh sạch, khiêm tốn, vị tha, dấn thân phục vu,/ suốt cuộc đời hết lòng kính mến Chúa/ và yêu thương tha nhân/ để được cùng Mẹ hưởng hạnh phúc vĩnh hằng trong Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: