Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2011

BẢN TIN HÀNG TUẦN, số 59

CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN NĂM A
LỜI CHÚA: Mt 5, 1-12a
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Mở đầu bài giảng trên núi, Ðức Giêsu tuyên bố những điều kỳ lạ. Những điều người đời cho là mối hại thì Ngài lại bảo là mối phúc. Nghèo khó, ưu phiền, bị bách hại... Những điều người đời trốn tránh thì Ðức Giêsu lại ca tụng. Ðức Giêsu loan báo một số điều mà người đời khó chấp nhận. Phải chăng Ðức Giêsu chủ trương phản tiến bộ? Phải chăng giáo thuyết của Ðức Giêsu đề cao thụ động, an phận? Chúng ta hãy xin Thánh Thần của Ðức Giêsu giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của sứ điệp.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến soi sáng cho chúng con hiểu được giáo huấn của Ðức Giêsu trong đoạn Tin Mừng này. Ðức Giêsu, Ngài là Thiên Chúa với tất cả uy quyền tuyệt đối. Tại sao Ngài lại trở nên nghèo hèn như chúng con? Ðức Giêsu suốt một đời chỉ biết dạy dỗ, giúp đỡ những người đau khổ, bệnh tật. Ngài có tội gì mà tại sao bị kết án tử hình?
Nhưng chính nhờ cái chết của Ðức Giêsu mà chúng con được ơn cứu độ. Vâng, lạy Chúa, giờ đây chúng con hiểu được phần nào ý nghĩa của cái nghèo, cái khổ. Nghèo khổ tự nó không phải là mối phúc, nhưng nếu là dấu chứng của một tình yêu vị tha, thì nó sáng chói và trở nên vô giá. Lạy Ðức Giêsu, xin hãy dạy con biết yêu như Chúa yêu. Amen.

PHỤNG VỤ
Thứ 2, ngày 31/1: Thánh Gioan Dosco, linh mục. Lễ nhớThứ 4, ngày 2/2: Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh. Lễ kínhThứ 5, ngày 3/2: TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN MÃOThứ 6, ngày 4/2: MỒNG HAI TẾTThứ 7, ngày 5/2: MỒNG BA TẾT

THÔNG BÁO
Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh
Sáng thứ 4, ngày 2/2/2011 là lễ kính dâng Chúa Giêsu trong đền thánh. Đầu thánh lễ có nghi thức làm phép nến và kiệu nến, ai có nhu cầu muốn làm phép nền để sử dụng trong gia đình thì mang theo để làm phép. Trong phần rước lễ, cha xứ sẽ đặt tay chúc lành cho các em nhỏ dưới 2 tuồi. Mời các bà mẹ mang con trẻ dưới 2 tuổi đến tham dự thánh lễ để nhận phúc lành.
CHƯƠNG TRÌNH LỄ TẾT NGUYÊN ĐÁN
Tối Thứ 4, 30 Tết:
10 giờ 00: chuông 1
10 giờ 30 chuông 2, kinh nguyện, Thánh Lễ giao thừa
Rước chủ tế từ sau phòng thánh: hội đồng mục vụ, các đoàn thể, kèn, trống, trắc.
Dâng của lễ: hội đồng 6 người
Đọc sách: ban thường vụ
Sáng Mùng 1, 2, 3 Tết:
6 giờ chuông 1
6 giờ 30 chuông 2, kinh nguyện, thánh lễ

SÁNG MÙNG 1: CẦU BÌNH AN TRONG NĂM MỚI
Rước chủ tế từ sau phòng thánh: hội đồng mục vụ, các đoàn thể, trống, kèn, trắc
Hát lễ: ca đoàn giới trẻ
Đọc sách: ông chủ tịch bài 1 , ông phó nội chủ tịch bài 2
Dâng của lễ: quí Dì phụ trách
Cuối thánh lễ:
Ông chủ tịch chúc tuổi,
Đội trống huynh trưởng đánh trống khai Xuân,
Các em múa mừng xuân,
Các gia đình nhận lời Chúa đầu năm,
Phép lành đầu năm mới.

SÁNG MÙNG 2: KÍNH NHỚ TỔ TIÊN
Hát lễ: ca đoàn thiếu nhi
Đọc sách và dâng của lễ: Thiếu nhi
Cuối thánh lễ:
Thiếu nhi chúc tết ông bà
Cha xứ tặng quà các cụ cao niên (70 tuổi trở lên)

CHIỀU MÙNG 2: Thánh lễ tại nghĩa trang
15 giờ 30 chuông 1
16 giờ 00, kinh nguyện, thánh lễ
Hát lễ: Ca đoàn các bà mẹ
Âm thanh: anh Hiểu, anh Tài
Bài đọc 1 và 2: Gia trưởng

SÁNG MÙNG 3: THÁNH HOÁ CÔNG VIỆC LÀM
Hát lễ: ca đoàn gia trưởng
Bài đọc: ông thư ký ban thường vụ bài 1, huynh đoàn bài 2
Dâng của lễ: 2 thiếu nhi, 2 huynh trưởng, 2 bà mẹ, 2 gia trưởng và mỗi người mang phần quà tết của mình để chia sẻ cho người nghèo.
Rửa tội cho trẻ em
Tháng này không rửa tội cho trẻ em, mà được dời vào tháng 3/2011.
CÁM ƠN
Anh Thiêm, giáo họ Mactinô, hiện đang lao động ở Đức, gởi giáo xứ 3.000.000 đồng để chia sẻ quà cho người khuyết tật.

Không có nhận xét nào: