Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bản tin hàng tuần, số 86

CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN NĂM A
LỜI CHÚA: Mt 14, 22-33
"Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa!", và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!" Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến!" Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con!" Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
"Trời tối và Ðức Giêsu chưa đến với họ. Biển động vì cuồng phong đốc thổi". Thuyền của các môn đệ chao đảo giữa mù tối và sóng gió.
Con thuyền Giáo hội đang vật lộn giữa vòng xoáy của cuộc sống hôm hay: Giữa những giáo thuyết sai lạc và luân lý suy đồi. Cuộc sống của mỗi chúng ta, gia đình của chúng ta cũng lao đao khốn đốn giữa dòng chảy cuộc đời nếu không có Chúa đồng hành.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết đặt Ngài làm trung tâm cuộc sống của chúng con. Xin cho chúng con biết tìm Chúa khi đời chúng con dậy sóng. Vì đến muôn đời Chúa vẫn là bến bờ hạnh phúc và an vui. Amen.

PHỤNG VỤ
Thứ 2, ngày 8/8: Thánh Đaminh, linh mục. lễ nhớ.
Thứ 3, ngày 9/8: Thánh Têrêxa Bênêđicta Thánh Giá, nữ tu tử đạo
Thứ 4, ngày 10/8: Thánh Laurenxô, phó tế tử đạo. Lễ kinh.
Thứ 5, ngày 11/8: Thánh Clara, trinh nữ. lễ nhớ
Thứ 6, ngày 12/8: Thánh Gioana Phanxica Chantal, nữ tu
Thứ 7, ngày 13/8: Thánh Pontianô giáo hoàng tử đạo.

THÔNG BÁO
Chị Maria Phạm Thị Mai khấn lần đầu

Sáng thứ 6, ngày 12/08/2011, tại hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết sẽ có thánh lễ tạ ơn và nghi thức tuyên khấn lần đầu cho 32 tập sinh, trong số đó có chị Maria Phạm Thị Mai, thuộc giáo họ Thánh Mactinô, giáo xứ Vũ Hòa. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các tân khấn sinh.
Lễ bổn mạng giáo họ Mẹ Lên Trời
Để dọn mình mừng lễ bổn mạng giáo họ, xin anh chị em trong giáo họ Mẹ Lên Trời tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7 giờ 30, tối Chúa Nhật tuần tới, ngày 14/8. Và giáo họ Mẹ Lên Trời sẽ mừng lễ bổn mạng vào tối thứ 2, ngày 15/8.
Cũng trong thánh lễ này sẽ có nghi thức ban bí tích khai tâm Kitô giáo cho 8 anh chị dự tòng.
Quét nhà thờ thứ 7, ngày 13/8/2011, nhóm giáo họ Thánh Mactinô
Chị Hạt, bà Rưỡng, chị Làn, bà Bính, chị Hiền

CÁM ƠN
1. Một gia đình trong giáo xứ ủng hộ 15 triệu đồng.
2. Gia đình anh chị Thứ - Mơ, giáo họ Mẹ Vô Nhiễm, ủng hộ 5 trăm ngàn đồng.

Không có nhận xét nào: