Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Bản tin hàng tuần, số 87

CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN NĂM A
LỜI CHÚA: Mt 15, 21-28
"Này bà, bà có lòng mạnh tin".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: "Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm". Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: "Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi". Người trả lời: "Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel". Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống". Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.
Ðó là lời Chúa.
Suy Niệm:
Qua đoạn Tin Mừng trên, lúc đầu làm chúng ta có cảm tưởng như Chúa chỉ thương cứu con cháu nhà Israel, những người được rửa tội. Nhưng sau Chúa đã chữa lành cho con gái người đàn bà Canaan, chứng tỏ rằng: Thiên Chúa yêu thương và ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người, không trừ ai. Dù người có đạo hay vô đạo, giàu hay nghèo, vui sướng hay đau khổ... Thiên Chúa vẫn hằng yêu thương tất cả.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, những lúc chúng con gặp chuyện buồn, chuyện không may, hay lúc chúng con nghèo khổ... Chúng con đã trách Chúa không thương chúng con. Xin Chúa tha thứ lầm lỗi cho chúng con và ban thêm lòng tin để chúng con luôn xác tín được rằng: Thiên Chúa là Cha yêu thương thì không khi nào cho con cái mình điều gì xấu. Ðể bất cứ trước nghịch cảnh nào, chúng con vẫn luôn được bình an và vui sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
Thứ 2, ngày 15/8: Đức Mẹ Lên Trời. Lễ trọng
Thứ 3, ngày 16/8: Thánh Stêphanô Hungary
Thứ 6, ngày 19/8: Thánh Gioan Êđê, linh mục
Thứ 7, ngày 20/8: Thánh Bernađô, viện phụ tiến sĩ. Lễ nhớ
TIN TỨC
Tòa Ân Giải Tối Cao Ban Ơn Toàn Xá Nhân Ngày Quốc Tế Giới Trẻ
VATICAN. Tòa Ân Giải Tối Cao, theo sự ủy nhiệm của ĐTC, ban ơn toàn xá cho các tín hữu đến hành hương tại Madrid nhân Ngày Quốc Tế Giới trẻ.Tòa cũng ban ơn xá bán phần cho các tín hữu cầu nguyện cho những chủ đích thiêng liêng và cho sự thành công tốt đẹp của biến cố này.Nguyên văn Sắc Lệnh được Tòa Ân Giải Tối Cao công bố ngày 11-8-2011, như sau:”Tòa Ân Giải Tối Cao mới nhận được đơn thỉnh cầu của ĐHY Antonio María Rouco Valera, TGM giáo phận Madrid, Chủ tịch HĐGM Tây Ban Nha, để các bạn trẻ có thể đạt được những thành quả thánh hóa mà người ta hy vọng nơi Ngày Quốc Tế giới trẻ lần thứ 26, tiến hành từ 16 đến 21-8 này tại thủ đô Tây Ban Nha với chủ đề ”Bén rễ và được xây dựng trong Chúa Kitô, kiên vững trong đức tin” (Xc Cl 2,7).Tòa Ân Giải Tối Cao, sau khi trình bày những lý do đó lên Đức Thánh Cha, và được năng quyền đặc biệt của Ngài để rộng ban Ơn Xá, qua Sắc Lệnh này, theo chính chủ ý của Đức Giáo Hoàng, qui định như sau:”Ơn Toàn Xá được ban cho những tín hữu nào sốt sắng tham dự một buổi cử hành thánh thiêng hoặc việc đạo đức tại Madrid trong ”Ngày Quốc Tế giới trẻ thứ 26” và buổi lễ kết thúc trọng thể, miễn là, sau khi xưng tội và thành tâm thống hối, họ rước lễ và thành tâm cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha.”Ơn Xá bán phần được ban cho các tín hữu, dù họ ở bất cứ nơi nào trong thời gian tiến hành Ngày Quốc Tế giới trẻ nói trên, nếu họ chân thành thống hối, dâng kinh nguyện lên Chúa Thánh Linh, xin Ngài thúc đẩy các bạn trẻ tiến đến đức ái và ban cho họ sức mạnh loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống của họ.”Để các tín hữu có thể dễ dàng tham phần vào các thiên ân này, các linh mục, có năng quyền hợp pháp để giải tội, với tâm hồn sẵn sàng và quảng đại, hãy mau mắn giải tội và đề nghị các tín hữu cầu nguyện công khai cho Ngày Quốc Tế giới trẻ được thành công tốt đẹp.Sắc Lệnh có giá trị cho dịp này, bất chấp những qui định nào trái ngược.Ban hành tại Roma, tại trụ sở Tòa Ân Giải Tối Cao, ngày 2 tháng 8 năm Chúa Nhập Thể 2011, kính nhớ ”Porziuncola”.Hồng Y Fortunato BaldelliChánh Tòa Ân Giải Tối Cao+ Gianfranco Girotti, O.F.M. Conv.Giám Mục hiệu tòa MetaPhó Chánh Tòa(Trần Đức Anh OP chuyển ý)
THÔNG BÁO
Thánh Lễ an táng bà Maria Nguyễn Thị Khuy
Thánh Lễ an táng cho bà Maria Nguyễn Thị Khuy sẽ được cử hành vào lúc 4 giờ 30 sáng thứ 2, ngày 15/8/2011.
Thánh lễ bổn mạng giáo họ Mẹ Lên Trời
Ngày 15/8 là Lễ trọng mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời cũng là lễ bổn mạng giáo họ Mẹ Lên Trời. Trước Thánh Lễ nghi thức rước kiệu Đức Mẹ. Trong Thánh Lễ này có 8 anh chị dự tòng sẽ được lãnh nhận các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo. Xin cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các dự tòng và cho giáo họ Mẹ Lên Trời.




Không có nhận xét nào: