Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Bản tin hàng tuần, số 89

CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN NĂM A
LỜI CHÚA:
Mt 16, 21-27
"Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, sẽ bị giết và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, không thể thế được! Thầy sẽ chẳng phải như vậy đâu". Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: "Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cớ cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những gì thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người".
Bấy giờ Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Sau khi Ðức Giêsu tỏ cho các Tông Ðồ con đường Thập Giá Ngài sắp bước vào. Phêrô, con người đầy nhiệt huyết và rất thương Thầy, ông không thể chấp nhận được: Thầy là Ðấng Kitô mà lại phải chịu khổ nạn. Theo các ông, Thầy phải được ca tụng, tôn vinh, được mọi người suy phục mới hợp lý. Vì thế ông vội vàng can ngăn, không muốn Thầy phải đối đầu với sự dữ.
Con đường Thập Giá là con đường duy nhất để Ðức Giêsu thực hiện sứ mệnh Cứu Thế theo như ý Thiên Chúa Cha. Phêrô vì thương Thầy nhưng vô tình, trở thành đồng lõa vớ Satan làm cản trở sứ mệnh của Ngài. Ðức Giêsu đã thẳng thắn quở trách Phêrô. Chỉ có con đường duy nhất Ngài bước đi là thi hành ý của Chúa Cha cách trọn vẹn.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, sự thẳng thắn của Chúa dạy chúng con phải quyết liệt dứt khoát với những cám dỗ xúi dục chúng con chống lại ý Cha. Cha phải là tuyệt đối. Ý Cha phải trên tất cả. Dù là ai, dù là tình nghĩa đến đâu cũng không vì thế mà vị nể. Xin Chúa giúp sức cho chúng con để chúng con được trung thành đi theo đường lối của Cha. Amen.

PHỤNG VỤ
Thứ 2, ngày 29/8: Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết. Lễ nhớ
Thứ 7, ngày 3/9: Thánh Grêgôriô Cả Giáo hoàng tiến sĩ. Lễ nhớ

THÔNG BÁO
Họp Hội đồng mục vụ giáo xứ
Mời quí vị trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ tham dự phiên họp tháng 8, vào lúc sau thánh lễ tối thứ 3, ngày 30/8/2011.
Trại huấn luyện trưởng
Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ sẽ tổ chức trại huấn luyện và giao lưu cho các Huynh trưởng và Dự trưởng trong giáo xứ, đồng thời có sự giao lưu của huynh trưởng giáo xứ Đakai và quí nữ tu cộng đoàn Hàn Thuyên thuộc dòng Mến Thánh Giá Nha Trang. Số tham dự tổng cộng khoảng 80 trại sinh. Thời gian trại bắt đầu từ tối thứ 5, ngày 1/9/2011 và kết thúc vào sáng thứ 7, ngày 3/9/2011. Mỗi trại sinh đóng phí 30.000 đồng.
Thánh Lễ Hôn Phối
Sáng thứ 6, ngày 2/9/2011 sẽ cử hành thánh lễ hôn phối cho 3 đôi: anh chị Luân - Sen, anh chị Đại - Yến, và anh chị Hoàng – Nhung. Xin cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các đôi tân hôn.
Rửa tội trẻ em
Sáng thứ 7, ngày 3/9/2011 sẽ có rửa tội cho trẻ em.
Quét nhà thờ
Thứ bảy, ngày 3/9/2011 của các bà mẹ giáo họ Thánh Giuse Khang
Chị Nguyệt, chị Huệ, chị Hòe, Phượng – Dương, chị Huệ - Ngôn

CÁM ƠN
Cộng đoàn các dì Hàn Thuyên, dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, ủng hộ trại huynh trưởng, 1 triệu đồng.


Không có nhận xét nào: