Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

SỢI RƠM NÁT (Mỏ Vịt)



SỢI RƠM NÁT

Bốn mùa xoay tròn xuân, hạ, thu, đông. Bốn mùa cứ xoay xoay xoay mãi như vậy mùa đông qua đi rồi mùa đông đến. Mùa đông đên với mọi nhà dù nhà giàu hay nhà nghèo, dù cụ già hay trẻ nhỏ mùa đông đến trên tất cả mọi người.
Khi mùa thu qua đi thì mùa đông lại đến, những cơn gió lạnh đến thấu xương bắt đầu xuất hiện, nhưng tôi không cảm thấy lạnh bao giờ. Các bạn có biết tại sao không?, để tôi bật mí cho các bạn biết nhé. Vì khi mùa đông đến, năm nào cũng vậy, nhà tôi vẫn làm hang đá. Và cả gia đình tôi, khi đêm noel đến thì gia đình tôi ngồi cạnh bên hang đá, mà lúc đó không chỉ có gia đình tôi không đâu, mà còn có cả Chúa Hài Đồng Giêsu nữa. Khi trò chuyện xong thì tôi cùng gia đình tôi dâng những câu kinh lên cho Chúa Hài Đồng, những câu kinh đó tôi coi như là những sợi rơm bé nhỏ được lót trên máng lừa cho Chúa nằm vậy. Cứ như vậy thì tôi chẳng còn thấy lạnh gì nữa, mà ngược lại, tôi cảm thấy rất ấm áp.
Đó là những hạnh phúc của tôi, nhưng tôi không muốn những hạnh phúc đó chỉ cho riêng mỗi mình tôi mà tôi còn muốn trải dài hạnh phúc đó lên tất cả những người bạn bất hạnh trên toàn cõi trái đất này. Bởi vì, một lần trong đêm đông giá buốt, khi tôi đi dạo ngoài đường, thì tôi thấy những đứa trẻ không cha không mẹ cứ lang thang giữa trời như vậy mà ở trên người chỉ khoác một chiếc áo mỏng, đứa thì đi bán vé số, đứa thì đi bán kẹo kéo. Có một lần tôi hỏi một em bé:”tại sao trời lạnh như vậy mà sao em không về nhà mà cứ lang thang như vậy?”. Em trả lời tôi rằng: “có nhà đâu mà về anh ạ, mà cho dù có về nhà cũng làm gì đâu’’. Ngồi nói chuyện một lát thì tôi mới biết cha mẹ của em bé này đã không còn sống chung với nhau nữa. Em bé này ở với ba và dì ghẻ nhưng hai người này chẳng quan tâm gì tới đứa bé cả. Gia đình là cái nôi sự sống, là mái trường để lấp đầy yêu thương, là ánh sáng của mẫu gương thân thương của gia đình. Những điều tốt đẹp như vậy đã bị những người cha, người mẹ không có lương tâm phá vỡ hết rồi.
Tôi tự hỏi lòng mình rằng: tại sao trên thế gian này lại có những cha mẹ xấu xa đến như vậy? Nhưng những người cha người mẹ đó làm như vậy để được gì chứ? Nói thẳng ra là chẳng được gì cả, ngược lại những đứa con phải chịu cảnh nhà tan cửa nát. Cuộc đời của những đứa trẻ đó như những sợi rơm nát bị mọi người xa lánh. Nhưng những sợi rơm nát đó có thể lót cho Chúa Hài Đồng có thể giữ ấm cho Chúa lúc Chúa Hài Đồng được sinh ra. Tôi ước mong sao người đời có thể chấp nhận những đứa trẻ mồ côi, những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Hãy chấp nhận và nuôi dạy chúng nên người và hãy biến đổi những sợi rơm nát đó thành những sợi rơm lành, mạnh để có thể đêm giáng sinh lúc Chúa ra đời những đứa trẻ đó có thể dâng lên cho Chúa những sợi rơm đẹp đẽ, thơm tho chớ không phải những sợi rơm nát để có thể giữ ấm cho Chúa Hài Đồng trong đêm giáng sinh.
Kính chúc Cha, kính chúc Thầy, quý dì và mọi người có một đêm giáng sinh vui vẻ và an lành trong hồng ân của Chúa Hài Đồng.

Mỏ Vịt

Không có nhận xét nào: