Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

THƯ GỞI CHÚA HÀI ĐỒNG (Thu Hiền)

Bài viết đoạt giải nhất trong cuộc thi Thơ Ca Hoạ Nhạc Giáng Sinh 2011 của giáo xứ

Chúa Hài Đồng kính yêu ơi!
Con thấy giáng sinh đang về. Giáng sinh về trong khóm lá lao xao bởi cơn gió se lạnh. Giáng sinh về trong cái rét ngọt ngào, trong ánh điện lấp lánh của những cây thông Noel. Giáng sinh lại về để rồi con lại được thấy khuôn mặt Chúa ngời sáng tình yêu thánh thiện, thấy đôi tay Thánh Giuse chắp lại tin tưởng; thấy nụ cười đôn hậu trìu mến của Mẹ Maria. Con còn thấy đôi mắt rạng ngời, hạnh phúc, bất chấp giá lạnh của các mục đồng cảm nhận được hơi thở nồng ấm của các chú bò lừa, và những bước chân vội vã của các nhà đạo sĩ phương đông đến thờ lạy Chúa bằng cả tâm hồn mình. Cn đã lắng nghe, lắng nghe biết bao âm thanh tuyệt diệu trong những ngày gần giáng sinh. Con đã nghe và con đã cảm nhận được những nỗi cơ hàn của Chúa khi Chúa chọn nơi máng cỏ hang lừa để làm nơi hạ sinh và giờ đây con cũng có biết bao điều muốn tâm sự cùng Chúa đây!
Chúa ơi! Con muốn quì bên hang đá thật lâu để cảm mến tình yêu giáng sinh, để hiểu được tình Chúa yêu thương con thiết tha dường nào, và để con có thể thổ lộ bao tâm tư thầm kín với Chúa như một người bạn thân của con. Con dâng lên Chúa Giêsu Hài Đồng trái tim tuổi trẻ, trà ngập những thao thức, hoài bão, ước mơ và tương lai phía trước với bao thử thách, hy vọng,….
Chúa ơi! Chúa có thấy thế hệ trẻ chúng con đang dần lạc mất phương hướng trong cuộc đời. thiếu động lực sống và mất dần lý tưởng không? Chúa có thấty những buồn vui, những nỗi đau trong đời chúng con không? Con tin là Chúa thấy, Chúa biết, Chúa hiểu nên Chúa đã đến với chúng con trong máng cỏ nghèo hèn, đôi tay bé nhỏ Chúa đang giang rộng, mời gọi chúng con cùng bước, cùng đi cùng khóc, cùng cười với cuộc đời nhân thế. Chúa làm người là để sẻ chia, đồng cảm với nhân loại và với giới trẻ chúng con. Tuổi trẻ chúng con cần Chúa lắm! Chúa ơi! Con đã miệt mài rong ruổi tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc, tiền tài, danh vọng mà có thấy gì đâu? Con đã trải nghiệm, đã chứng kiến những bạn trẻ cùng trang lứa tôn thờ lối sống hưởng thụ, bê tha, vị kỷ. con trăn trở băn khoăn trước trào lưu tục hoá, lôi cuốn bao người trẻ an phận với cuộc sống nhạt nhẻo, vô vị, tầm thường hay lao mình vào những cuộc ăn chơi trác táng, bài bạc, rượu chè, hút chích,….. Con đã chứng kiến những cảnh đâm chém, chém giết lẫn nhau chỉ vì chút sĩ diện hão, mà không ai khác là chính là những em thiếu nhi tuổi đời rất còn nhỏ. Con gì đau xót hơn phải không Chúa?
Giáng sinh về, lặng lẽ ngắm Chúa Hài Nhi với ánh mắt trẻ thơ nằm trong hang đá đơn hèn, con cảm nhận được niềm bình an trong sâu thẳm tâm hồn. con chợt nhận ra tình Chúa yêu thương nhân loại chúng con không bờ bến. con cảm thấy bản thân mỗi người chúng con quan trọng và giá trị đối với Chúa nên Chúa mới xuống thế làm người để ở với chúng con, để cứu độ chúng con. Con thấy thật hạnh phúc khi đời con có Chúa. Con muốn reo lên rằng: “Chúa chính là lẽ sống, là hạnh phúc của con. Chúa là tất cả của đời con”.
Chúa ơi! Chúa biết không, con đã từng mơ ước biến đổi cái thế giới này, nhưng giờ đây quì bên hang đá nhỏ này con nhận ra mình cần phải thay đổi trước đã. Quì bên máng cỏ Chúa, con thấy mình thật nhỏ bé dường bao. Càng lớn con càng ý thức được việc mình làm nhưng Chúa ơi! Trước biết bao cám dỗ của cuộc sống trần gian con làm sao mà không làm mất lòng, làm Chúa thất vọng được chứ! Chúa ơi! Giáng sinh năm nay con muốn làm lại từ đầu, muốn trút bỏ con người cũ và mặc lấy con người mới như Chúa Hài Đồng dễ thương, con tin tưởng vào tình yêu thứ tha của Chúa. Con biết Chúa luôn yêu thương và chờ đợi con. Chúa muốn con trở nên ánh sáng cho đời, Chúa muốn sự hiện diện của con phải là dấu chỉ của niềm vui, bình an và hy vọng cho những bạn trẻ trong thế giới hôm nay. Thế giới đang gọi tên con, tổ quốc đang đợi chờ con, giáo hội đang cần đến con và gia đình đang đặt niềm hy vọng nơi con. Con muốn cống hiến sức trẻ của mình để phục vụ trong tinh thần bác ái và yêu thương. Con dâng Chúa nguyện ước này trong đêm giáng sinh, xin Chúa dùng con như khí cụ yêu thương của Chúa, Chúa nhé! Con tự hào về tuổi trẻ mang danh hiệu xứ đoàn Hiện Xuống của chúng ta. Con muốn nói lên thật lớn: lạy Chúa! Con yêu Chúa nhiều, nhiều hơn nữa, con muốn yêu Chúa thôi, yêu tha nhân không ngừng. con muốn trái tim con thuộc về Chúa và các em thiếu nhi của con. Lạy Chúa! Linh hồn con khao khát Chúa…
Lạy Chúa! Ngài đã không ngại gian lao vất vả, không ngại tiết trời lạnh căm, Ngài không chọn nơi nhà cao cửa rộng, để rồi Ngài chấp nhận sinh ra trong máng cỏ hang lừa để đến với chúng con. Ngài muốn cho chúng con thấy vì yêu thương chúng con nên Ngài đã chấp nhận tất cả mà không cần con người chúng con đáp trả. Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin Ngài thương ban cho thế giới chúng con, giáo hội chúng con và giáo xứ chúng con biết ăn năn quay trở lại với Chúa và đặc biệt xin Ngài ban cho những bạn trẻ là những thế hệ tương lai biết noi gương Ngài sống khiêm nhường, bác ái, yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương nhân loại chúng con.
Maria Trần Thị Thu Hiền

Không có nhận xét nào: