Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Bản tin hàng tuần, số 140


CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN NĂM B
LỜI CHÚA: Ga 6, 51-59
"Thịt Ta thật là của ăn, và Máu Ta thật là của uống".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".
Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?"
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha, là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống. Không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
"Ai ăn thịt và uống máu Ta thì được sống đời đời".
Ðức Giêsu đặc biệt nhấn mạnh nhiều lần hai từ "thịt" và "máu". Thịt - máu, nghĩa là trọn vẹn con người. Sự sống của Ngài được trao ban cho chúng ta. Hiệu quả của sự việc ăn thịt - uống máu Ðức Giêsu: là được kết hiệp với Ngài, hiệp thông với anh em và được sự sống đời đời.
Ðức Giêsu vẫn mời gọi chúng ta và sẵn sàng ban thịt máu cho chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Chúng ta hãy hân hoan đón tiếp Người để được hạnh phúc trường sinh.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương chúng con, đến nỗi hiến ban chính mình để nuôi sống chúng con. Với bí tích Thánh Thể, chúng con được trở nên giống Chúa, được tháp nhập vào Chúa và sống bằng sự sống của Chúa. Xin giúp chúng con luôn giữ tâm hồn trong sạch để đón rước Chúa. Và mỗi khi rước Chúa, chúng con ý thức mình phải sống thế nào để chứng tỏ sự sống của Chúa đang hoạt động trong chúng con. Amen.


THÔNG BÁO
Lễ bổn mạng hội Bà Mẹ.
Hội bà mẹ mừng lễ bổn mạng thánh Monica vào thánh lễ chiều Chúa Nhật tuần tới, 26/08/2012. Vì thế thánh lễ Chiều Chúa Nhật tuần tới sẽ sớm hơn một tiếng, tức là 3 giờ, chuông một; 3 giờ 30 chuông hai, kinh nguyện và thánh lễ mừng bổn mạng mời cộng đoàn tham dự thánh lễ để cầu nguyên cho hội bà mẹ, cách riêng các hội viên yêu cầu tham dữ thánh lễ, mang áo dài đồng phục, phù hiệu. Sau thánh lễ là phần sinh hoạt dành cho các bà mẹ.
Quí Dì phục vụ giáo xứ năm nay
Năm nay giáo xứ chúng ta có tất cả 4 Dì phục vụ:
Dì Maria Trần Thị Lan, trưởng cộng đoàn
Dì Anna Trần Thị Chiến
Dì Matta Nguyễn Thị Hà
và Dì Matta Nguyễn Ngọc Thảo Phương
CÁM ƠN
1.    Anh chị Bốn – Đậu, giáo họ thánh Mactinô, góp quĩ giáo xứ 5 trăm ngàn đồng
2.    Ông Bẳn, giáo họ Mẹ Lên Trời, góp quĩ giáo xứ 2 trăm ngàn đồng.