Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

HÃY KHIÊM NHƯỜNG

Ai cũng thích người khiêm nhường, ai cũng ca tụng đức khiêm nhường, nhưng ít người thực hiện được đức khiêm nhường. Khiêm nhường là nhân đức quan trọng nhất trong việc nên thánh. Khiêm nhường, khiêm hạ, quên mình luôn được Người ta coi là nền tảng của sự thánh thiện. Càng thánh thiện càng phải khiêm nhường và phải khiêm nhường thật lòng.
Giả sử như tôi đã tập luyện được nhân đức khiêm nhường rồi, không nghi ngờ gì tôi sẽ trở nên hãnh diện vì nó”(Benjamin Franklin). Lại có những người đả kích tính khiêm nhường. Môn phái của triết gia Nietzsche nói thẳng thừng rằng ”Khiêm nhường là đức tính của kẻ nô lệ”. Mà đúng thật, chúng ta là những kẻ nô lệ, nô lệ của Thiên Chúa chứ không phải nô lệ của tội lỗi. Nhưng nhờ Máu cứu chuộc và qua bí tích thánh tẩy những kẻ nô lệ này đã được biến đổi và trở nên nghĩa tử của Chúa Cha và là những người em, những người môn đệ của Đức Kitô. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học cùng tôi  tôi hiền lành và khiêm nhường trong lòng( Mt 11, 29) Thật vậy "Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường" ( Lc 1, 51-52 ).

Sưu tầm