Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Gói nhẫn vàng bọc tờ 50.000 đồng rơi bên công viên


Nam thanh niên nhặt được gói vàng của một người đàn ông trung niên đánh rơi trên đường. Nhưng khi người đàn ông này quay lại đòi thì anh ta không chịu trả...

>> 'Rơi' bọc tiền giữa đường nhưng không thèm nhặt

Hôm đó, tôi đang trên đường đi làm, tới đoạn công viên Hoàng Văn Thụ, TP HCM thì bất ngờ có một người đàn ông trung niên đi ngang qua và đánh rơi một gói giấy nhỏ. Tôi định gọi báo cho ông ta hay nhưng ông ta đi nhanh quá. Tôi cũng đi thẳng luôn chứ không dừng lại nhặt.

Bất ngờ chưa tới một phút sau có một nam thanh niên chạy tới sau nói với tôi: "Em ơi, em mới rớt đồ nè". Rồi anh chìa cho tôi cái gói giấy lúc nãy người đàn ông kia làm rớt.
Tôi lắc đầu nói không phải của tôi mà là của ông kia rớt nhưng ổng chạy xa mất tiêu rồi. Người thanh niên chạy kè kè bên tôi và bảo: "Hay mình coi có cái gì quan trọng không". Tôi dừng xe lại, anh ta mở gói giấy ra thì thấy bên trong là một lớp gói khác bằng một tờ 50 nghìn đồng.
Mở tờ tiền ra thì có mấy chiếc nhẫn và một miếng vàng. Anh thanh niên rối rít: "Trời ơi vàng em ơi, chừng này là cũng nhiều lắm á". Tôi không quan tâm lắm vì đó không phải của tôi, nên tôi nói anh ta giữ đó đi, chịu khó đứng đợi tí biết đâu người ta quay lại tìm. Còn tôi đi làm cho kịp giờ.
Nhưng tôi chạy xe đi được khoảng 50 mét thì thanh niên đó lại chạy theo nói: "Em ơi, thôi giờ không có ai nhận thì biết ai mà trả. Mà cả hai cùng thấy gói vàng thôi thì lộc trời cho anh cũng không muốn ăn một mình, anh chia cho em một nửa". Tôi nói tôi không cần, anh có thể giữ hết đi, rồi tôi lại chạy tiếp.
Chạy được khoảng mấy chục mét nữa thì bất ngờ người đàn ông trung niên đánh rơi vàng khi nãy quay lại, và hỏi đúng ngay tôi là có thấy ông vừa rớt một gói giấy không. Rồi ông kể lể đó là gói vàng ông vừa bán xe máy có được. Tôi cũng thiệt tình nói là có anh thanh niên kia nhặt được và đang ở phía sau tôi chừng vài chục mét, đi xe gì, và áo màu gì, rồi kêu "Chú quay lại đó hỏi đi".
Người đàn ông quay xe đi về hướng đó, còn tôi tiếp tục chạy tiếp. Nhưng lại người thanh niên đó chạy tới kêu tôi dừng lại. Anh ta lại bảo muốn cùng tôi chia vàng vì giữ hết thấy áy náy "không muốn xui xẻo, phải chia lộc trời đất mới cho xài".
Tôi bảo là ông kia mới quay lại tìm vàng, chắc chắn ông ta sẽ quay lại xin. Đợi một lát vẫn không thấy ông ta đâu thì tôi nói với anh thanh niên thôi anh cứ tùy nghi xử lý.
Tôi vừa chạy một đoạn ngắn thì người đàn ông trung niên kia chạy tới, kêu là có người nói là tôi nhặt được gói vàng. Ông ta mặt hung dữ hăm hè bảo tôi trả lại. Tôi nói tôi không có nhặt gì cả và người thanh niên kia nhặt. Ông ta lại chạy về phía người thanh niên đó và ngoái đầu hăm dọa: "Tao hỏi mà không có thì biết tay tao".
Lúc này tôi mới bắt đầu thấy không bình thường cho lắm, bởi ai đời nhặt một mớ vàng vậy sao tên kia không giữ lấy một mình đi, hơi đâu phải chia chác cho tôi?
Tôi lại chạy đi tiếp thì nam thanh niên kia lại đuổi theo. Anh ta nói là ở đời phải có trước có sau, người rớt vàng cũng chẳng biết đâu mà tìm. Anh ta cũng nói không tin cái ông kia là người rớt vàng. Đưa người lạ vậy coi như mất, chi bằng trời cho cả hai cùng thấy thì cùng hưởng lộc, chứ ông kia chả có công sức gì.
Tôi hỏi: "Vậy giờ anh muốn chia làm sao? Anh ta bảo chia đôi. Tôi vờ vịt: "Như vậy sao chia? Miếng vàng to hơn mấy nhẫn kia mà". Anh ta liền đề nghị: "Hay em giữ miếng vàng đi. Vì nhiều hơn nên em đưa anh ít tiền coi như bù qua".
Tôi nói tôi không có tiền trong người. Anh ta kêu em có thẻ ATM không? Đi rút tiền hay đi gọi điện thoại kêu người nhà mang tiền ra. Tôi nói người nhà đi làm hết rồi, cũng không xài ATM. Anh quay lại bảo hay tôi đưa điện thoại và giấy tờ xe cho anh ta giữ làm tin. Anh ta sẽ đưa tôi giữ toàn bộ số vàng, tôi chạy về nhà lấy tiền rồi ra đây đổi lại.
Tôi định bụng dụ anh ta đến đồn công an hay chỗ nào có bảo vệ cho mọi người túm lại nên tôi bảo: "Thôi được anh đi theo tôi, tôi có chỗ này có thể mượn tiền đưa cho anh".

Anh ta miễn cưỡng chạy theo tôi, nhưng được chừng chục mét thì lủi mất.
Về sau nghĩ lại tôi thấy mình sao lại khờ khạo, đi nói chuyện với người lạ nguy hiểm quá. Cũng may là kịp thời cảnh giác phút chót nên tôi không bị lừa, nếu không có thể đã bị móc sạch túi và đưa điện thoại, thậm chí là cả xe máy cho tên lừa đảo, để lấy về gói vàng giả. Còn cái gã đàn ông trung niên kia quay lại cũng chỉ là để đánh động thêm lòng tham của tôi, để tôi tin chắc chắn là gói vàng thật.
Nguyễn Huỳnh

Không có nhận xét nào: