Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013



Video: Giáo lý cộng đoàn hàng tuần trong Năm Đức Tin - Bài 15 - Chúa nhật IV Mùa Chay - Năm C


EmailIn
year-of-faith-logo-VIETNAM-01_copyWTGPHN - Để đáp lại lời mời gọi học giáo lý trong Năm Đức Tin của Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn: "Trong Năm Đức Tin, bắt đầu từ Chúa Nhật I Mùa Vọng ngày 2/12/2012 cho đến Chúa Nhật Chúa Kitô Vua ngày 24/11/2013, tại tất cả các nhà thờ trong TGP Hà Nội, trước mỗi Thánh lễ Chúa Nhật hay trước khi ban phép lành cuối lễ, các cha sẽ đọc phần "Cùng nhau học giáo lý" của mỗi Chúa Nhật được in trong Lịch Công Giáo và sau đó giải thích phần giáo lý đó một cách ngắn gọn và rõ ràng cho cả cộng đoàn", quý thầy các lớp Triết I và II của Đại Chủng Viện Hà Nội đã chuẩn bị những đoạn phim ngắn để trình bày nội dung giáo lý cần phải học hàng tuần tại các giáo xứ và giáo họ, giúp cho việc chuyển tải nội dung giáo lý một cách sống động hơn qua những hình ảnh và đáp ứng về thời gian cho mỗi buổi học giáo lý.
Ban biên tập Trang tin của TGP Hà Nội xin giới thiệu với cộng đoàn công trình này của quý thầy để nói lên tinh thần nhiệt thành sống Năm Đức Tin của gia đình Đại Chủng Viện và sự đóng góp nhỏ bé của quý thầy vào chương trình huấn giáo của Giáo Hội nói chung và của Tổng Giáo Phận Hà Nội nói riêng trong Năm Đức Tin 2012 -2013.
Dưới đây là bài học 15 với tựa đề: "Kinh Tin Kính", trình bày nội dung hai câu hỏi số 36 và 37 trong Sách toát yếu Giáo lý Hội Thánh Công Giáo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, phát hành năm 2011, được in trong Lịch công giáo của TGP Hà Nội.

Câu 36: Tại sao bản tuyên xưng đức tin được khởi đầu bằng "Tôi tin kính Ðức Chúa Trời"?
Thưa: Bởi vì xác quyết "Tôi tin kính Ðức Chúa Trời" là điều quan trọng nhất. Xác quyết này là nguồn gốc của mọi chân lý khác về con người, về vũ trụ và về toàn bộ đời sống của những ai tin Thiên Chúa.
Câu 37: Tại sao chúng ta tuyên xưng một Thiên Chúa duy nhất?
Thưa: Bởi vì Thiên Chúa đã mạc khải cho dân Israel biết rằng Ngài là Thiên Chúa Duy Nhất, khi Ngài nói: "Nghe đây, hỡi Israel, Ðức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Ðức Chúa duy nhất" (Ðnl 6,4). "Ta là Thiên Chúa, chẳng còn chúa nào khác" (Is 45,22). Chính Chúa Giêsu cũng xác nhận điều này: Thiên Chúa là "Ðức Chúa duy nhất" (Mc 12,29). Tuyên xưng Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa và là Ðức Chúa, không hề đưa đến sự chia cắt nào nơi Thiên Chúa duy nhất.


Không có nhận xét nào: