Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Thánh Lễ kỷ niệm 5 năm cung Hiến Thánh Đường

GIÁO XỨ VŨ HOÀ KỶ NIỆM 5 NĂM CUNG HIẾN
THÁNH ĐƯỜNG CHÚA KITÔ VUA

Vào lúc 19g00, 20.02.2014 nhân kỷ niệm 5 năm ngày cung hiến Thánh đường Chúa Kitô Vua, Cha Quản xứ Micae đã cử hành thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các ân nhân đã đóng góp vật chất cũng như tinh thần để xây nên ngôi thánh đường này, cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay có Cha Giacôbê, quản xứ Gia An, Cha Giuse Võ Khắc Duy, O.P.


Mở đầu thánh lễ, cha Quản xứ đã giới thiệu vị ân nhân lớn nhất của thánh đường này chính là Cha Giacôbê Tạ Chúc, quản xứ Gia An. Cha đã có công xây dựng thánh đường, cộng đoàn giáo xứ xin tri ân và cám ơn Cha bằng những tràng pháo tay.
Trong bài giảng, Cha Giacôbê chia sẻ cho cộng đoàn: Nhìn lại về những cột mốc hình thành thánh đường: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên được cử hành vào ngày 21.03.2007, hai năm sau, ngày 20.02.2009 Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan đã cử hành thánh lễ cung hiến. Hôm nay, cộng đoàn quy tụ đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau tạ ơn thiên Chúa và tri ân các ân nhân, và ngài cũng hướng đến mỗi người, mỗi gia đình là đền thờ Chúa ngự, cách đặc biệt trong năm Phúc Âm Hoá đời sống gia đình này.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, các em thiếu nhi đã hoạ lại phần nhạc cảnh từ mô hình thiết kế cho đến ngày lễ cung hiến thánh đường.

Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý Cha, quý ân nhân đã góp công góp sức cho ngôi thánh đường và đặc biệt là nhờ lời cầu nguyện của nhiều người mà ngôi thánh đường này luôn là nơi hội họp trong Thiên Chúa để cộng đoàn tham dự Thánh lễ mỗi ngày cách tích cực và hiệu quả hơn.

Nhã Lê