Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Bản tin hàng tuần, số 240

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA: Mt 21, 33-43
"Ông sẽ cho người khác thuê vườn nho".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh, đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa. Ðến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy. Sau cùng chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: "Ðứa con thừa tự kia rồi, nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó". Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết. Vậy khi chủ về, ông sẽ xử trí với bọn họ thế nào?" Các ông trả lời, "Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó, và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi".
Chúa Giêsu phán: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy trong Kinh Thánh: "Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc. Ðó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta!" Bởi vậy, Tôi bảo các ông: Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Qua dụ ngôn những người tá điền sát nhân trong vườn nho, ta thấy hình ảnh của dân tộc Israel đã ra tay giết hại các ngôn sứ do Thiên Chúa sai đến và sau cùng là giết chính người Con của Thiên Chúa. Qua đó, Thiên Chúa cho ta thấy sự nhẫn nại của Người trước những ác tâm của loài người.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, hai ngàn năm đã qua, nhưng bài học của dân Israel thuở xưa vẫn còn in đậm trong cuộc sống của chúng con.
Xin cho chúng con luôn xác tín rằng Ngài không còn hiện diện nhãn tiền nữa, nhưng Ngài có đó trong Giáo Hội và những người dạy dỗ chúng con, để chúng con biết khiêm nhường mở lòng đón nhận Lời Chúa, và cuộc sống chúng con luôn là hoa trái tốt tươi từ cây tình yêu bao la của Chúa. Amen.


LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN
Ngày 5: CHÚA NHẬT TuẦN 27 THƯỜNG NIÊN. 
Ngày 6: Thứ hai. Thánh Brunô, linh mục
Ngày 7: Thứ ba. ĐỨC MẸ MÂN CÔI. LỄ KÍNH
Ngày 8: Thứ tư. 
Ngày 9: Thứ năm. Thánh Điônixiô, giám mục và các bạn tử đạo. Thánh Gioan Lêônađi, linh mục
Ngày 10: Thứ sáu. 
Ngày 11: Thứ bảy. 
Ngày 12: CHÚA NHẬT TuẦN 28 THƯỜNG NIÊN

THÔNG BÁO
Tuần lễ giới
Tuần này là tuần lễ giới. Xin các giới tham dự đầy đủ
Thánh Lễ thường ngày dời vào ban tối
Trong tháng 10, các Thánh Lễ thường ngày được dời vào ban tối. Nên ban sáng không có Thánh Lễ.
Hội trống phục vụ Thánh Lễ ở Tapao
Tháng này, mời anh em hội trống phục vụ Thánh Lễ ở Tapao như thường lệ.
Thứ 6, họp hội đồng mục vụ

Sau Thánh Lễ tối thứ 6, kính mời tất cả quí vị trong hội đồng mục vụ giáo xứ tham dự phiên họp tháng 10