Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

bản tin hàng tuần, số 245

CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA: Mt 25, 14-30
"Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này rằng: "Có một người kia sắp đi xa, liền gọi các đầy tớ đến mà giao phó tài sản của ông. Ông trao cho người này năm nén bạc, người kia hai nén, người khác nữa một nén, tuỳ theo khả năng của mỗi người, đoạn ông ra đi.
"Người lãnh năm nén bạc, ra đi và dùng tiền ấy buôn bán làm lợi được năm nén khác. Người lãnh hai nén cũng đi làm lợi được hai nén khác. Còn người lãnh một nén, thì đi đào lỗ chôn giấu tiền của chủ mình.
"Sau một thời gian lâu dài, ông chủ các đầy tớ ấy trở về và đòi họ tính sổ. Vậy người lãnh năm nén bạc đến, mang theo năm nén khác mà nói rằng: "Thưa ông, ông trao cho tôi năm nén bạc, đây tôi làm lợi được năm nén khác". Ông chủ bảo người ấy rằng: "Hỡi đầy tớ tốt lành và trung tín, vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đặt ngươi làm những việc lớn, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi". Người đã lãnh hai nén bạc cũng đến và nói: "Thưa ông, ông đã trao cho tôi hai nén bạc; đây tôi đã làm lợi được hai nén khác". Ông chủ bảo người ấy rằng: "Hỡi đầy tớ tốt lành và trung tín, vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đặt ngươi làm những việc lớn, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi".
"Còn người lãnh một nén bạc đến và nói: "Thưa ông, tôi biết ông là người keo kiệt, gặt nơi không gieo và thu nơi ông không phát: nên tôi khiếp sợ (mà) đi chôn giấu nén bạc của ông dưới đất. Ðây của ông, xin trả lại cho ông". Ông chủ trả lời người ấy rằng: "Hỡi đầy tớ hư thân và biếng nhác, người đã biết ta gặt chỗ không gieo, thu nơi không phát: vậy lẽ ra người phải giao bạc của ta cho người đổi tiền, và khi ta trở về, ta sẽ thu cả vốn lẫn lời. Bởi thế, các ngươi hãy lấy nén bạc lại mà trao cho người có mười nén. Vì người có sẽ cho thêm và sẽ được dư dật, còn kẻ chẳng có, thì vật gì coi như của nó, cũng lấy đi. Còn tên đầy tớ vô dụng, các ngươi hãy ném nó ra ngoài vào nơi tối tăm, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng".
Ðó là lời Chúa.

LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN
Ngày 16:           CHÚA NHẬT TuẦN 33 THƯỜNG NIÊN. KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO ViỆT NAM. LỄ TRỌNG.. (Không cử hành lễ Thánh nữ Margarita Scotland). Giáo xứ Võ Xu, Đồng Tiến chầu Mình Thánh Chúa.
Ngày 17:            Thứ hai. Thánh nữ Elizabeth Hungari. Lễ nhớ
Ngày 18:            Thứ ba.   Cung hiến thánh đường Thánh Phêrô và Thánh Phaolô
Ngày 19:            Thứ tư.   
Ngày 20:            Thứ năm.       
Ngày 21:            Thứ sáu. Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ. Lễ nhớ
Ngày 22:            Thứ bảy. Thánh Cêcilia, trinh nữ, tử đạo. Lễ nhớ
Ngày 23:           CHÚA NHẬT LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ. LỄ TRỌNG. (Không cử hành lễ Thánh Clêmentê I, giáo hoàng, tử đạo). Giáo xứ Phan Rí Cửa, Tầm Hưng và Đồng Kho chầu Mình Thánh Chúa.

 THÔNG BÁO
Thánh Lễ bổn mạng ca đoàn
Các ca đoàn trong giáo xứ sẽ mừng lễ bổn mạng kính thánh Xêxilia vào tối thứ sáu. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các ca viên.
Chương trình Thánh lễ bổn mạng giáo xứ
Chúa Nhật tuần tới, Lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ, chương trình như sau:
Tối thứ 7: Thánh Lễ thay cho Chúa Nhật
Sáng Chúa Nhật: 5 giờ chuông 1; 5 giờ 30 chuông 2, kinh nguyện, sau đó rước kiệu Chúa Kitô Vua và Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ.
Rước kiệu gồm : cờ các đoàn thể, đồng thời mời đội trống, đội kèn và đội trắc phục vụ.
Dâng của lễ: thiếu nhi 2 em, giới trẻ 2 người, bà mẹ 2 người, gia trưởng 2 người, huynh đoàn 2 người.
Đọc sách: Thường vụ

Chiều Chúa Nhật: tại khuôn viên giáo xứ, từ 5 giờ chiều bắt đầu mở Hội Ẩm Thực gồm các món ăn của các giáo họ và đoàn thể bày bán để phục vụ bữa ăn chiều và tối cho mọi người, và chương trình ca nhạc sẽ phục vụ cho tất cả những ai yêu thích ca hát. Kính mời mọi người đến với Hội Ẩm Thưc để chia vui với giáo xứ trong ngày lễ Mừng Bổn Mạng.

CÁM ƠN

a.           Chị Tuyết, giáo họ Thánh Mactinô, ủng hộ 5 trăm ngàn đồng.