Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Bàn tin hàng tuần, số 274

CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA:   Mc 4, 35-40
"Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?" Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Con thuyền tròng trành trước phong ba giữa biển cả thế mà Thầy Giêsu vẫn nằm ngủ. Tại sao Thầy không nao núng, trong khi các tông đồ cuống cuồng lên? Phải chăng vì Thầy đang nằm trong tay mọi uy quyền. Nếu các môn đệ tin vào sức mạnh của Thầy mình, chắc chắn các ông sẽ an tâm. Các ông nhát đảm vì thiếu niềm tin.

Cầu Nguyện:
Lạy Thầy Giêsu kính mến! Chúng con, Giáo Hội chúng con, lao đao giữa biển cả cuộc đời. Quyền lực sự dữ đang thét gào như muốn nuốt gọn lấy chúng con. Nhiều phen chúng con đã té nhào trước sự tấn công của ác thần. Xin Thầy thức dậy và mau đến với chúng con. Có Thầy cùng chiến đấu, chắc chắn chúng con sẽ chiến thắng vẻ vang. Amen.


LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN
Ngày 21: CHÚA NHẬT TuẦN 12 THƯỜNG NIÊN. (Không cử hành lễ Thánh Luy Gonjaga, tu sĩ. Lễ nhớ). Giáo xứ Mũi Né, Châu Thuỷ chầu MTC.
Ngày 22: Thứ hai. Thánh Paolinô, giám mục
Ngày 23: Thứ ba. 
Ngày 24: Thứ tư. SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GiẢ. LỄ TRỌNG
Ngày 25: Thứ năm. 
Ngày 26: Thứ sáu. 
Ngày 27: Thứ bảy. Thánh Cyrillô Alexandria, tiến sĩ Hội Thánh
Ngày 28: CHÚA NHẬT TuẦN 13 THƯỜNG NIÊN. (Không cử hành lễ Thánh Irênê, giám mục, tử đạo. Lễ nhớ). Giáo xứ Hồ Thắng và Vinh Phú chầu MTC

THÔNG BÁO
1. Lễ Thánh Gioan Tẩy Giả
Tối thứ tư là lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, là lễ trọng. Xin cộng đoàn tham dự Thánh Lễ đông đủ.
2. Mổ tim miễn phí

Hội Caritas giáo phận có chương trình mổ tim miễn phí hoàn toàn. Những ai cần mổ tim xin đăng ký với cha xứ từ hôm nay đến ngày mai là hết hạn.

Không có nhận xét nào: