Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Bản tin hàng tuần, số 307

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN NĂM C
LỜI CHÚA: Lc 5, 1-11
"Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Ðức Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Giênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng. Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu, và thả lưới bắt cá". Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
Ðó là lời Chúa.

LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN                     
Ngày 7: CHÚA NHẬT TuẦN 5 THƯỜNG NIÊN. Giáo xứ Long Hương chầu Mình Thánh Chúa.
Ngày 8:   Thứ hai.    MỒNG MỘT TẾT. CẦU BÌNH AN TRONG NĂM MỚI. Thánh Giêrônimô Emilianô.     
Ngày 9:   Thứ ba. MỒNG HAI TẾT. KÍNH NHỚ TỔ TIÊN.   
Ngày 10:                    Thứ tư.                                              MỒNG BA TẾT. THỨ TƯ LỄ TRO. (Không cử hành lễ Thánh Scholastica, trinh nữ. Lễ nhớ). Linh hồn Anna Trần Thị Nhiễu.                        
Ngày 11:                    Thứ năm. Đức Mẹ Lộ Đức. Lễ nhớ. Lễ xức dầu cho bệnh nhân. Linh hồn Maria Trần Thị Nhiễu (1995). Linh hồn Vinh sơn Nguyễn Danh Tĩnh. Linh hồn Maria Đỗ Thị Sót.
Ngày 12:                    Thứ sáu.                                            Linh hồn Phêro Đỗ Văn Huân.  
Ngày 13:                    Thứ bảy.                                            Linh hồn Phêrô Trần Văn Kim (2002). Linh hồn Phêrô Trần Văn Tuynh, Giỗ mãn tang
Ngày 14: CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY. (Không cử hành lễ Thánh Cyrillô, đan sĩ và thánh Mêthôđiô, giám mục. Lễ nhớ). Giáo xứ Ba Bàu, Đakim 1 chầu Mình Thánh Chúa.

THÔNG BÁO

Mồng 3 Tết, Thứ Tư Lễ Tro
Thứ Tư Lễ Tro năm nay trùng vào ngày mùng 3 Tết. Vì thế, Thánh Lễ Tro vẫn cử hành vào ngày mùng 3 Tết. còn việc giữ chay kiêng thịt sẽ dời vào thứ 6, ngày 19/2, tức là 12 Tết.
Mồng 4 Tết, họp mặt Huynh Trưởng, xức dầu bệnh nhân
Mồng 4 Tết là ngày họp mặt Huynh trưởng và Dự Trưởng từ trước đến nay. Vì thế, Thánh Lễ sẽ dời vào lúc 5 giờ chiều, tức là 4 giờ chiều chuông 1. Và trong Thánh Lễ hôm ấy sẽ có nghi thức xức dầu cho các bệnh nhân. Xin các gia đình cho các bệnh nhân đến tham dự Thánh Lễ và lãnh Bí Tích Xức Dầu.

CÁM ƠN
1. chị Lan Hùng góp quĩ bác ái 2 triệu đồng
2. Anh chị Nghĩa, ở Sài Gòn, ủng hộ quà Tết cho quĩ bác ái, 6 triệu đồng.
3. Ông bà Tỉnh, giáo họ Mẹ Lên Trời, ủng hộ quà Tết cho quĩ bác ái, 5 triệu đồng, và 3 bóng điện trị giá 8 triệu 4 trăm ngàn đồng.
4. Anh chị Vui Đĩnh, ủng hộ 25 ký gạo.

5. cô Thuý, Sài Gòn, ủng hộ đoàn Thiếu Nhi, 1 triệu đồng.

Không có nhận xét nào: