Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Bản tin hàng tuần, số 316

CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH NĂM C
LỜI CHÚA: Ga 21, 1-14 {hoặc 1-19}
"Chúa Giêsu đến, cầm bánh và cá trao cho họ ăn".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, lúc các môn đệ đang ở bờ biển Tibêria, Chúa Giêsu lại hiện đến. Công việc đã xảy ra như sau: "Simon-Phêrô, Tôma (cũng gọi là Ðiđymô), Nathanael quê tại Cana xứ Galilêa, các con ông Giêbêđê, và hai môn đệ khác nữa đang ở với nhau. Simon Phêrô bảo: "Tôi đi đánh cá đây". Các ông kia nói rằng: "Chúng tôi cùng đi với ông". Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng đêm ấy các ông không bắt được con cá nào. Lúc rạng đông, Chúa Giêsu hiện đến trên bờ biển, nhưng các môn đệ không biết là Chúa Giêsu. Người liền hỏi: "Này các con, có gì ăn không?" Họ đồng thanh đáp: "Thưa không". Chúa Giêsu bảo: "Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được". Các ông liền thả lưới và hầu không kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ Chúa Giêsu yêu liền nói với Phêrô: "Chính Chúa đó". Simon Phêrô nghe nói là Chúa, liền khoác áo vào, vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào và kéo lưới đầy cá theo, vì không còn xa đất bao nhiêu, chỉ độ hai trăm thước tay.
Khi các ông lên bờ, thấy có sẵn lửa than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: "Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây". Simon Phêrô xuống thuyền kéo lưới lên bờ. Lưới đầy toàn cá lớn; tất cả được một trăm năm mươi ba con. Dầu cá nhiều đến thế, nhưng lưới không rách. Chúa Giêsu bảo rằng: "Các con hãy lại ăn". Không ai trong đám ngồi ăn dám hỏi "Ông là ai?", vì mọi người đã biết là Chúa. Chúa Giêsu lại gần, lấy bánh trao cho các môn đệ; Người cũng cho cá như thế. Ðây là lần thứ ba, Chúa Giêsu đã hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.


LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN                                           
            
Ngày 10: CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH. Giáo xứ Tân Lý chầu Mình Thánh Chúa.
Ngày 11: Thứ hai. Thánh Tanitlao, giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.    Linh hồn Phêrô Trần Ngọc Toán (2010). Linh hồn Đaminh Nguyễn Văn Đang
Ngày 12: Thứ ba. Linh hồn Tôma Phan Văn Tư (1976).
Ngày 13: Thứ tư. Thánh Mactinô I, giáo hoàng, tử đạo. Linh hồn Maria Trần Thị Bảo. Linh hồn Giuse Trần Duy Trọng.
Ngày 14: Thứ năm. Linh hồn Đaminh Trần Văn Châu (2011).
Ngày 15: Thứ sáu. Linh hồn Phêrô Trần Văn Vàng. Linh hồn Anna Trần Thị Trinh          
Ngày 16: Thứ bảy. Linh hồn Rosa Nguyễn Thị Hạnh (2011). Linh hồn Antôn Phạm Văn Chinh (2011). Linh hồn Đaminh Bùi Xuân Quận (2008).
Ngày 17: CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH. Giáo xứ Vinh Lưu, Fatima chầu Mình Thánh Chúa. Linh hồn Hồ Vô Danh (2013). Linh hồn Vinh sơn Trần Quốc Huy (2003)

THÔNG BÁO
1. Bì thư ơn gọi
Giáo phận có gởi đến các gia đình bì thư đóng góp cho Ơn Gọi. Trong tuần này, các giáo họ sẽ chuyển đến các gia đình và Chúa Nhật tuần sau xin các gia đình gởi lại.

CÁM ƠN
Những người ủng hộ đổ đất mặt bằng
-       chị Lan Hội, ủng hộ tiền đổ đất, 4 trăm ngàn đồng.
-       ông Khánh, 3 trăm ngàn đồng
-       chị Nhung Chinh, 5 trăm ngàn đồng

-       ông Kiểm, 1 xe đất

Không có nhận xét nào: