Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Huynh trưởng tham dự trại hạt Đức Tánh

TRẠI HỌP MẶT HUYNH TRƯỞNG GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH LẦN THỨ X
Từ ngày 21/7 - 22/7/2017,  tại giáo xứ Vũ Hòa - Huynh trưởng Hạt Đức Tánh tổ chức 2 ngày trại, với chủ đề: “Phục vụ trong yêu thương” theo câu Lời Chúa “Anh em hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).


Đến dự lễ khai mạc có Cha xứ Vũ Hòa Micae Cù Đức Trí - Tuyên Úy TNTT hạt Đức Tánh, Trưởng Ái  cùng các trưởng trong Ban Huấn luyện và hơn 300 huynh trưởng và Dự trưởng toàn giáo hạt.
Lúc 13g30’, nghi thức chào cờ phong trào thiếu nhi Thánh Thể. Sau đó các Sa mạc sinh (SMS) bước vào bài khóa “Nghệ thuật làm quản trò” của Cha Micae Cù Đức Trí, những lời chia sẻ của Cha qua nghệ thuật làm quản trò càng làm cho các SMS hiểu rỏ hơn về nghề Huynh trưởng, xen kẻ vào đó là những giờ sinh hoạt vui của các anh chị huynh trưởng trong giáo hạt Đức Tánh.
Các SMS càng cảm thấy phấn khởi hơn khi tham gia những phần thi đua với mật thư, giải mật thư, tiếp sức giải Morse, tiếp sức viết mười điều tâm niệm của Thiếu nhi Thánh Thể, ai cũng cố gắng hết mình trước hết là sự nổ lực của bản thân và tinh thần đồng đội đã giúp các đội chiến để đạt được những điểm số cao. Sau đó mọi người nghỉ ngơi và ăn tối.
Đến 18g30’ các SMS bước vào Thánh lễ với bầu khí trang nghiêm và sốt mến, những lời kinh, tiếng hát dâng lên Thiên Chúa thôi thúc mọi người ra đi để loan truyền tin mừng và giúp các em Thiếu nhi lại gần với Chúa và giúp mọi người tiến gần đến ơn gọi làm Huynh trưởng.
Lúc 19g00’, nghi thức lửa thiêng bắt đầu, các trò chơi vui nhộn, những tiết mục văn nghệ đặc sắc là dấu ấn không thể quên của các anh chị em Huynh trưởng và Dự trưởng khi đến với Trại họp mặt huynh trưởng hôm nay.
Những chia sẻ nhóm về “Đời sống huynh trưởng tại giáo xứ”, những điều khó khăn và những thuận lợi của đời sống Huynh trưởng để giúp mọi người hiểu rỏ hơn đời sống của người Huynh trưởng. Sau đó các SMS vào nhà thờ viếng Chúa, ăn khuya và nghĩ đêm.
Ngày 22/7/2017, lúc 6g00’ các SMS thức dậy với những động tác thể dục và những vũ điệu và băng reo. Tinh thần mọi người sảng khoái hơn để bắt đầu một ngày mới, học tập và sinh hoạt tốt hơn.
Nghi thức chào cờ buổi sáng, câu chuyện dưới cờ của Trưởng Ái  qua những tâm sự, tâm tư và nhữn nhắn nhủ đến với các SMS, để mọi người có thể thể mang Chúa lại gần nhau hơn và sống với nhau thương yêu nhiều hơn. Sau đó mọi người ăn sáng với nhau với những tô bún và vài lát thịt mà Cha Tuyên Úy ưu ái dành cho các SMS.
Các SMS đến với những trò chơi vòng tròn, với những trò chơi vui nhộn và hấp dẫn. Những phần thi giáo lý  hấp dẫn và vui vẻ, ai cũng nhiệt tình tham gia. Sau đó là tổng kết và trao quà.
Ngày họp mặt kết thúc lúc 10g00’trong tin yêu và phục vụ. Hẹn gặp lại các Huynh trưởng giáo hạt Đức Tánh lần thứ XI trong tình thân ái của Chúa Giêsu Thánh Thể.

 Nguyễn Minh Hóa.

Không có nhận xét nào: