Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Thánh Lễ bế mạc Tháng Hoa

THÁNH LỄ 
BẾ MẠC THÁNG HOA

Vào lúc 19g00 ngày 31.05.2014 Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabeth, Giáo xứ Vũ Hoà bế mạc tháng Hoa bằng việc Dâng hoa và kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường. Cha quản xứ đã chủ tế thánh lễ khai mạc tháng Hoa và mời gọi cộng đoàn hãy cùng bước đi với Mẹ.

Trước thánh lễ, đông đảo cộng đoàn đã tề tựu về giáo xứ bên Mẹ Maria, Mẹ của mỗi người chúng con, để cùng nhau tôn vinh Mẹ, ca khen Mẹ. Đức Giáo hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1 viết: "Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng.
Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ." (Dictionary of Mary, Catholic book Pub. 1985, tr. 236)
        Tháng Hoa đã bế mạc, mỗi người con trong giáo xứ cùng nhau dâng lên Mẹ mọi tâm tư ước vọng, gói trọn vào những bông hoa tươi thắm mà mỗi người cầm trên tay khi đến với Mẹ trong thánh lễ bế mạc tháng hoa này. Bông hoa đó là của sự hi sinh, của việc bác ái, của những việc đạo đức bình dân… chúng con nguyện dâng lên Đức Mẹ, nguyện xin Đức Mẹ giúp chúng con trở nên những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của Chúa.
Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan vì có Mẹ luôn yêu thương, đồng hành. Xin Mẹ che chở cho chúng con trên đường lữ thứ trần gian dù gặp phong ba bão táp, nhưng chúng con vẫn an tâm vì biết rằng chúng con luôn có Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con.

Nhã Lê



Xem thêm hình