Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

THĂNG CẤP HUYNH TRƯỞNG

THÁNH LỄ THĂNG CẤP HUYNH TRƯỞNG
CHO CÁC DỰ TRƯỞNG GIÁO XỨ VŨ HOÀ

VŨ HÒA 01.6.2014, Xứ Đoàn Chúa Thánh Thần Hiện xuống đã tổ chức Thánh lễ Thăng cấp Huynh trưởng cho 20 Dự trưởng. Cha Tuyên uý Xứ đoàn Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và cũng là Tuyên uý Liên đoàn Hạt Đức Tánh đã chủ tế thánh lễ tiếp nhận các anh chị tân Huynh trưởng.
Đoàn rước chủ tế là các tân Huynh trưởng từ từ tiến vào Nhà thờ, trước sự chứng kiến của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Từ hôm nay, các anh chị sẽ mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ của phong trào, chính thức là thành viên của Huynh trưởng Đoàn Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chính thức quyết tâm sống khẩu hiệu của người Huynh trưởng là “Phụng Sự”, phụng sự Chúa, phụng sự các em và phụng sự mọi người trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.
Trong nghi thức tuyên hứa, các anh chị đã tuyên hứa phải có một đời sống nội tâm cao, kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể mới có thể chu toàn nhiệm vụ. Trong khi phục vụ, biết rằng mình không đơn độc, mà phải phối hợp với nhiều người. Vì thế phải vâng phục bề trên, hăng hái và quãng đại hợp tác với mọi thành phần dân Chúa…
Tiếp theo, các anh chị đã quỳ xuống đọc kinh dâng mình cho Chúa và Mẹ Maria, xin tận hiến mình cho Chúa, xin Mẹ cầu bầu để mình được ơn toàn hiến.
Sau khi đọc kinh dâng mình, Cha tuyên uý đã chính thức nhận các anh chị vào thành phần Huynh trưởng của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận, đồng thời trao khăn của phong trào cho các anh chị, để các anh chị cảm nhận sự tiến thân và tỏ ra đắc lực hơn trong việc phục vụ cho phong trào, trong cánh đồng truyền giáo của Chúa, cách riêng là giới thiếu nhi.
Kết thúc thánh lễ, các anh chị chụp hình lưu niệm với Cha Tuyên uý và ban quản trị xứ đoàn, cảm nhận được nơi các anh chị niềm vui tươi, hạnh phúc đơn sơ. Nguyện chúc các anh chị luôn nhiệt thành và hăng say trong nhiệm vụ mới vì có lửa của Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Vũ Hoà.
Nhã Lê